Tuesday, May 31, 2011

Chia sẽ Tin mừng thứ Hai sau Chúa Nhật Thứ 6 Phục Sinh

Đâu là nơi chúng ta có thể tìm thấy sự giúp đỡ và ủi an, khi chúng ta gặp những sự khó khăn,?

Bài Phúc âm hôm nay tiếp tục đoạn cuối của sách Phúc âm thánh Gioan. Hôn nay Chúa Giê su nói đến cuộc chia ly sắp đến. Nhưng trước khi vế nhà Cha, Chúa Giêsu đã xin Chúa Thánh Thần đến để  cố vấn, để giúp đỡ, an ủi và sẽ bảo vệ chúng ta chống lại mọi kẻ thù khi chúng ta phải đối mặt với cuộc sống này. Chúa Giêsu đã tỏ cho môn đệ của Người biết Chúa Thánh thần và vai trò của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống của mỗi người

Làm cách nào Chúa Giêsu cho chúng ta biết về Chúa Thánh Thần?

Trước hết, Chúa Thánh Thần không thể tách rời mình ra khỏi Chúa Cha và Chúa Con. Chính Chúa Thánh Thần là người đã ban sự sống, cuộc sống trong Thiên Chúa, và chính Người thiêu đốt đức tin trong những ai bằng lòng chấp nhận LỜI của Thiên Chúa.

·       Chính Chúa Thánh Thần đã giúp chúng ta nhận biết Thiên Chúa một cách đặc biệt. Ngài giúp cho chúng ta nhận thức được Thiên Chúa là Cha của chúng ta.
·       Chúa Thánh Thần là chứng nhân giúp chúng ta nhận thức rằng chính Chúa Cha đã sai Con một của mình là Chúa Giêsu xuống trần gian để cứu chuộc nhân loại và  chính Thiên Chúa Cha đã đem Con của Người là Chúa Giêsu sống lại từ cõi chết và đem Con Người lên ngự nơi bên phải của Người trong quyền lực và vinh quang.
·       Chúa Thánh Thần cho chúng ta những kiến thức, trí tuệ và nhân biết kế hoạch của Thiên Chúa.
·       Chúa Thánh Thần giúp chúng ta để xem và nhân biết những gì Chúa Cha và Chúa Con đang làm với con mắt đức tin. Thông qua những ơn lành và làm việc của Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ trở nên những chứng nhân cho những công trình tuyệt vời của Thiên Chúa trong Chúa Giêsu Kitô.

Chúa Giêsu đã cảnh báo các môn đệ rằng họ có thể sẽ lãnh chịu những cực hình, tra tấn và đau khổ thân xác giống như Chúa Giêsu đã chịu. Chúng ta đã được ơn Chúa Thánh Thần giúp chúng ta có lòng can đảm và kiên trì để chúng ta đáp ứng được những thách thức và biết sống như là những môn đệ của Chúa Giêsu Kitô.  

Chúng ta cầu xin với Chúa Thánh Thần thêm sức mạnh cho lòng tin, niềm hy vọng và tình yêu thật của chúng ta để chúng ta có thêm lòng can đảm và kiên trì trong niềm hy vọng khi chúng ta phải thách thức với những cám dỗ và nghịch cảnh trong đời

No comments:

Post a Comment