Tuesday, November 21, 2017

Suy niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần 32 Thường Niên - Luke 17:1-6



Suy niệm Tin Mừng Luke 17:1-6  Thứ Hai Tuần 32 Thường Niên

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa cho chúng ta biết rằng nhựng vụ tai tiếng (Xì can dan) hoặc sự cám dỗ là một phần thiết yếu trong cuộc sống con người của chúng ta. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người , mỗi ngàytrong cuộc sống sự cám dỗ sẽ phát sinh để con người vấp ngã hoặc phạm tội. Đây những sự điều không thể tránh khỏi do bản chất yếu hèn con người của chúng ta. Những gì chúng ta có thể và nên tránh được bằng mọi giá, Chúa Giêsu đã cảnh cáo chúng ta , Không nên làm gương mù ggương xầu cho người khác phạm tội. Chúng ta  không bao giờ tạo dịp cho người tham nhũng hoặc làm người khác phạm tội. Chúa Giêsu nhấn mạnh, trong Tin Mừng hôm nay, hướng dẫn người khác vấp ngã hoặc sa ngã vào đường tội lỗi là một hành vi phạm tội nghiêm trọng.
            Đôi khi, chúng ta có thể vô tình gây ra hay làm cho những người khác phạm tội bằng lời nói, bằng lối sống, hay thậm chí bằng ngay cả cách chúng ta ăn mặc. Bất kể sự cám dỗ nào có cố ý hay không, chúng ta cần phải lưu tâm, chú ý đến những lời nói và hành động của chúng ta ảnh hưởng như thế nào đến những người xung quanh chúng ta.  Thiên Chúa biết con người chúng ta còn nhiều yếu kém, vì thế, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng đức tin của chúng ta nơi Ngài, áo giáp để có thể bảo vệ sự yếu đuối của con người chúng ta.
            Mỗi ngày, chúng ta hãy cầu nguyện để xin Chúa ban cho chúng ta những ân sủng để luôn được gần gũi với Ngài, để Ngài có thể giữ cho chúng ta Tránh xa dịp tội và giúp chúng ta có ảnh hưởng thiêng liêng với những người xung quanh chúng ta.

Reflection
According to bible scholars, the Greek word for temptation is scandalon, or in modern English, scandal. The Lord tells us in today's gospel that scandal or temptation is part and parcel of our human existence. Depending on one's situation in life, every day, there will arise the temptation to stumble or sin. It is inevitable due to our nature. What we can and should avoid at all cost, Jesus warns, is steering others to temptation. We should in no way corrupt others, or cause another person to sin. Jesus is emphatic, in today's gospel, that leading another person to stumble or fall in their walk with him, is a grave offense.
 Sometimes, we may unintentionally cause others to sin by our speech, lifestyle, or even by the way we dress. Regardless of whether the temptation is intentional or not, we need to be mindful of how our words and actions affect those around us. Although we are weak ourselves, Jesus reminds us that our faith in him, is armor which can protect our human frailty.
 Every day, let us pray for the grace to remain close to him, so that he may keep us from sin and help us to be a holy influence to those around us

No comments:

Post a Comment