Thursday, March 21, 2019

Suy Niệm tin mừng Thứ Hai tuần 2 Mùa Chay.


Suy Niệm Chúa Nhật Tuần Thứ Hai Thường Niên C- Tin Mừng John 2:1-12
Trong bài đọc thứ hai hôm nay, chúng ta thấy ngay từ những ngày đầu của Giáo hội đã có nhận thức rõ ràng về cách để trở thành một Kitô hữu và phục vụ Thiên Chúa khác nhau: "có nhiều loại ân sủng khác nhau. Nhưng sự khác biết đó lai gây ra suự chia rẽ, Vì thế cũng đã có sự nhấn mạnh trong Tân Ước về sự cần thiết cho sự hiệp nhất. May mắn thay, sự hiệp nhất giữa chúng ta không phải là một thành tựu đơn thuần của con người: sự hiệp nhất là một món quà, một ân sũng của Chúa Ba Ngôi Thánh Phaolô đã khích lệ và nhấn mạnh: Ðặc sủng chia làm nhiều, nhưng cũng là một Thần khí. 5 Phục vụ chia làm nhiều, nhưng cũng là một Chúa.  Kỳ công chia làm nhiều, nhưng cũng là một Thiên Chúa, Ðấng ra uy làm nên mọi sự nơi mọi người. Nói chung, tất cả các hình thức so sánh đều có sự ghen ghét và có xu hướng dẫn đến bất hạnh và ghen tuông.
Sự khác biệt thì được hoan nghênh và tôn vinh. Giáo hội được phong phú rất nhiều ở mọi cấp độ bằng nhiều loại ân sủng và được bồi dưỡng bởi tất cả những việc làm phục vụ.
            Khi chúng ta nói về Giáo hội duy nhất, chúng ta thường nói đến sự hiệp nhất giữa các giáo phái Kitô giáo khác nhau. Điều đó rất quan trọng, nhưng chúng ta hãy quan tâm đến sự hiệp nhất của chúng ta ngay trong tầng cấp địa phương để chúng ta biểu lộ sự hiện diện của cùng một Chúa Thánh Linh, cùng một Chúa, cùng một Thiên Chúa.   Chúng ta càng đoàn kết trong sự đa dạng rộng lớn, chúng ta sẽ càng được giác ngộ, càng củng cố và khuyến khích do mệnh lệnh của Đức Maria trong bài Tin Mừng hôm nay: "Ngài có bảo gì, thì hãy làm theo!"           Lạy Mẹ Maria, Mẹ của Giáo hội, nhờ sự can thiệp của Mẹ, chúng con đã có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong sự hiệp nhất của chúng con trong Giáo hội.

2nd Sunday of Ordinary Time
From the early days of the Church as manifested in today’s second reading, there was a clear awareness of different ways of being Christian and of serving God: "a variety of gifts”. Unfortunately, differences can divide so there was also an emphasis in the New Testament on the need for unity. Fortunately, unity among ourselves is not a mere human accomplishment: unity is a gift of the Holy Trinity: Paul is encouragingly emphatic: “always the same Spirit; always the same Lord, always the same God”. In general, all forms of comparison are odious and tendentious leading to unhappiness and jealousy.
Difference is to be welcomed and celebrated. The Church is enriched enormously on all levels by its variety of gifts and fostered by “all sorts of service”
            When we speak of “Church Unity” we are often referring to the unity of the different Christian denominations. That is important, but let us care for our unity right down to the local level so that we manifest the presence of the same Spirit, the same Lord, the same God.
            The more we are united in our great diversity, the more we will be enlightened, strengthened and encouraged by Mary’s injunction: “Do whatever he tells you.”
            Mary, Mother of the Church, through your intercession may we grow stronger in our unity in the Church.


No comments:

Post a Comment