Wednesday, March 20, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy tuần thứ 6th Mùa Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy tuần thứ 6th Mùa Thường Niên
Sự chữa lành cậu bé bị quỷ ám tương phản với sự thiếu sức mạnh và quyền năng của Chúa Giêsu. Rõ ràng, Chúa Giêsu đang đau khổ. Lời của Ngài nói ra hôm nay thể hiện sự chán nản; Ngài cảm thấy cô đơn một mình, bị hiểu lầm, không ai nhận ra được sự đau khổ của Ngài. Ngay cả những người môn đệ của Ngài cũng không có lòng tin. Trong thời điểm này, Chúa Giêsu rất lo lắng khi phải rời xa những người Chung quanh, Ngàiv không còn chịu nổi cái cảnh này. Điều này có thể giúp chúng ta hiểu rõ tâm hồn của Chúa Giêsu. Chúng ta thấy Ngài cũng chỉ con người bình thường như chúng ta cũng cảm thấy nản lòng.
Điều Chúa Giêsu đòi hỏi ở nơi chúng ta hôm nay là đức tin. Niềm tin là những gì Ngài đòi hỏi nơi những người xung quanh. Nỗi đau khổ lớn lao của Chúa đang bị bao vây bởi những người thiếu lòng tin, khi Ngài biết rằng đã có bao nhiêu phép lạ Ngài đã làm thật kỳ diệu để giúp họ thêm lòng tin cho họ. Cha của cậu bé đã hiểu được điều này, và đã mau mắn chạy đến với Chúa Giêsu, và tỏ bày một đức tin đáng ngưỡng mộ. Đức tin của người cha chứa đầy sự khiêm tốn, kính phục. Ông nói: "Vâng, con tin. Nhưng lạy Chúa, xin Chúa giúp làm tăng niềm tin yếu đuối ở nơi con, vì con cảm thấy rằng con lòng tin của con quá yếu đuối."
Sức mạnh của đức tin ngang với sức mạnh của lời cầu nguyện. Đức tin khiêm tốn và lời cầu nguyện có thể giải thoát chúng ta khỏi những sự lo lắng này. Chúng ta sẽ không có đức tin và sức mạnh của Chúa Thánh Thần để vượt qua những tệ nạn, những thử thách  xung quanh chúng ta, trừ khi chúng ta biết cầu nguyện thường xuyên


REFLECTION
The cure of the boy possessed by an evil spirit contrasts the disciple's lack of power and the power of Jesus.   Obviously, Jesus is suffering. His words express discouragement; he is alone, misunderstood, unrecognized. Even his disciples have no faith. At this point, Jesus is anxious to be away from this unbearable company. This makes us enter into the soul of Jesus. We see him as man who feels discouraged.
What Jesus requires of us is faith. Faith is what he asks of the people around him. His great suffering is to be surrounded by people who do not believe, when he knows how many marvels faith could work out for them. The boy's father guesses this, and on the prompting of Jesus, makes an admirable profession of faith. The   father's faith is filled with humility. He says: "Yes, I believe. But Lord, do increase my weak faith, for I feel that I do not believe enough." The power of faith is equal to the power of prayer. Humble faith and prayer can free us from this anxiety. Unless we pray regularly, we shall not have the faith and the consequent power of the Holy Spirit to overcome the evils around us.

No comments:

Post a Comment