Thursday, June 21, 2012

Thứ năm 14 Thuờng Niên

  Matthew 10:7-15
Hôm nay, Chúa Giêsu cho các môn đệ của Ngài biết nhiệm vụ của họ: đó là làm chứng cho Chúa Giêsu và rao truyền Tin Mừng Phúc Âm của Chúa đến cho mọi người trên khắp hang cùng, ngõ hẻm với linh ứng của Chúa Thánh Thần ...
Trong Kinh Lạy Cha, chúng ta cầu nguyện rằng: xin cho Thiên Chúa ngự trị trong cuộc sống của chúng ta và trong thế giới hôm nay mà chúng ta đang sống: Chúng ta xin cho Nước Cha trị đến, cho ý Cha được thể hiện dưới đất cũng như ở trên trời. Chúa Giêsu cũng sai các môn đệ để thực hiện các công trình mà Ngài đã làm, và đem theo quyền năng chữa lành của Thiên Chúa đến để xoa dịu, chữa lành những ai mệt mỏi và bị áp bức.
Phúc âm có quyền lực để xóa bỏ tội lội cho những người tội lỗi, và chữa lành cho những ai bệnh tật, và thêm sức mạnh cho những ai đang sợ hãi, và bi áp bức. Chúa sẽ giải thoát chúng ta khỏi bất cứ nhũng gì làm ngăn cản tinh yêu Chúa nơi chúng ta và Tinh yêu của chúng ta tới những người chung quanh trong niềm vui và lòng tự tin.
Chúng ta có bao giờ cầu nguyện cho công việc truyền bá phúc âm và hỗ trợ công việc này bằng những đóng góp tích cực vế vật chất hay tài chánh?
Chúa Giêsu kết thúc bài giảng hôm nay bằng một lời cảnh báo:" Nếu ai từ chối lời mời gọi của Thiên Chúa và từ chối lời Ngài, Người đó sẽ bị lên án và bị mang án phạt đời đời.
Khi Thiên Chúa ban cho chúng ta lời của Ngài, Lời của Chúa đi kèm với trách nhiệm rất lớn cần được đáp ứng. Một là Chúng ta theo Chúa hoặc chúng ta chống lại Thiên Chúa tùy theo cung cách mà chúng ta đáp ứng lại lời mời gọi của Ngài. Thiên Chúa ban cho chúng ta lời của Ngài để chúng ta có thể có sự sống, một cuộc sống dồi dào trong Thien Chúa. Ngài sẽ hành động trong và qua mỗi người chúng ta để vinh quang của Ngài được cả sáng. Thiên Chúa chia sẻ Lời  Ngài cho chúng ta và Ngài trao cho chúng ta trách nhiệm là phải loan truyền Phúc Âm của ngài cho mọi người chung quanh một cách hăng say và nhiệt tình.
Chúng ai phải làm chứng cho sự thật và niềm vui phúc âm bằng lời nói, việc làm và trong mọi hành động của chúng ta để những người xung quanh nhận ra Chân lý Phúc Âm của Chúa.
.
Giờ chúng ta hay xin Chúa Giêsu, cho chúng ta  niềm vui và sự thật của phúc âm để biến đổi cuộc sống của chúng ta, để chúng ta có thể làm chứng cho Chúa với những người xung quanh chúng ta. Xin Chúa trợ giúp chúng ta có can đảm để có thể đem sự thật và ánh sáng của Chúa Kitô đến bất cứ nơi nào chúng ta đến

No comments:

Post a Comment