Thursday, June 21, 2012

Chia sẻ lời Chúa Hôm Nay thứ Năm trong tuần 11 qua...

Trong Kinh lạy Cha, Chúa Giêsu dạy chúng ta hôm nay: "Xin tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con "(Mt 6:12).
Đây là lời mà Chúa Giêsu muốn luôn nhắc nhở chúng ta về tình yêu và sự tha thứ của Thiên Chúa đối với chúng ta. Đã nhiều lần chúng ta vấp ngã, sa lày trong tội lỗi mà Ngài vẫn luôn thường yêu thương và tha thứ cho chúng mỗi lần chúng ta biết chạy đến với Ngài trong tâm... tình thống hối, và van xin lòng thương xót và sự tha thứ của Ngài.

Đối với con người chúng ta sự tha thứ cho nhau rất ư là khó khăn bởi vì sự thù hận khó có thể dập tắt trong tâm hồn con người yếu đuối của chúng ta. Với sức mạnh của Thiên Chúa và sự chết của đức Kitô, chúng ta hãy thật sự thành tâm hãy tha thứ và thương xót cho những người có lỗi với chúng ta, như Thiên Chúa đã thương yêu và tha thứ cho chúng ta mỗi lần chúng ta đã phạm lỗi và phản nghịch với Ngài. Nếu làm được như thế chúng ta sẽ đi theo con đường chân chính, chúng ta sẽ tìm thấy sức mạnh Chúa Thánh Thần và nhờ sức mạnh đó chúng ta đến gần với Thiên Chúa hơn. Chúng ta sẽ được tận hưởng sự an bình trong vinh quang của Thiên Chúa nếu chúng ta trút bỏ được sự bực tức, nóng giận và hận thù trong tâm hồn của chúng ta.

No comments:

Post a Comment