Thursday, June 28, 2012

29-6 Mừng Kính Hai Thánh Phêrô, và Phaolô Tông đồ

Ngày nay, cũng như từ thời cổ đại, Giáo Hội Công giáo đã long trọng mừng kính ngày kỷ niệm của hai vị tông đồ vĩ đại, Người thầy của đức tin. Thánh Phêrô là viên "đá gốc" mà Giáo Hội đã được xây dựng; Thánh Phaolồ, là tiếng nói của Tin Mừng giữa các dân ngoại trong thời giáoh hội được khai sinh.

Hai vị đã nhận được từ Thiên Chúa thuơng chọn một cách "đặc biệt". Simon, con của Jonas, Chúa Giêsu đã thay đổi tên của ông, và trao ban cho ông nhiệm vụ, một nhiệm vụ cụ thể: là xác tín đức tin và giáo lý công giáo các anh em môn đệ. Như một món quà đặc biệt của Chúa Cha,  Chúa Giêsu đã cầu nguyện cách riêng cho Thánh Phêrô để đức tin của ngài sẽ không bao giờ vấp ngã.

Phaolô của thành Tarsus đã được Chúa lựa chọn trong khi ngài đang đi đàn áp các Kitô hữu: Chúa Giêsu phục sinh hiện ra với ông (khoảng 5 năm sau khi Chúa đã về Trời), và Chúa nói: "Ta là Chúa Giêsu, người mà ngươi đang bách hại".

 Lạy Chúa, thông qua cuộc tử đạo của hai vị thánh Phêrô và Phaolô, Anh em đã cùng liên kết trong tình yêu muôn thuở với Chúa ,  Xin ban cho chúng con sức mạnh để tiếp tục xây dựng và phát triển Giáo Hội Chúa Kitô.

No comments:

Post a Comment