Friday, July 8, 2011

Thứ Ba sau Chúa Nhật 14 Thuờng Niên


Thứ Ba sau Chúa Nhật 14 Thuờng Niên
Gospel text (Mt 9,32-38):
Tinh thần, cảm xúc, thể chất và đau khổ thường đi đôi với nhau. Chúa Giêsu đã quá quen thuộc với những cảnh con người đang bị phiền não, khổ đau, dù là thể chất, hay tinh thần, hoặc là tâm linh. Một người "câm điếc" đã được đưa đến Chúa Giêsu với hy vọng Chúa Giêsu sẽ  chữa lành cho người đàn ông này. Những người hàng xóm, láng giềng không nghi ngại, ngờ vực, Họ thương hại người đàn ông này vì ông ta đang bị cơn bệnh hành hạ cả thân xác lẫn tinh thần. Ông ta không những bị mất khả năng ăn nói, nhưng tâm trí và tinh thần cũng bất ổn xáo trộn dầy vò. Điều này cho thấy ảnh hưởng và sự hành hạ của ma quỷ đang dày vò xâu xé ông ta ngày đêm với những suy nghĩ của tuyệt vọng là vì bị Thiên Chúa từ bỏ.

Chúa Giêsu ngay lập tức đã cứu thoát anh ta khỏi bàn tay từ quỷ dữ đang dày vò anh và khôi phục khả năng ăn nói cùng một lúc. Hai phép lạ này đã làm đám đông chứng kiến được Phép lạ của Chúa trong sự kinh ngạc. "Chưa có gì như thế này đã từng được thực hiện trước nay trong đất Israel!"

Bất cứ ai đến gần Chúa Giêsu với niềm tin chân thành, Chúa sẽ giải thoát chúng ta khỏi bất cứ ảnh hưởng bất lợi cho chúng ta cho dù đó là một căn bệnh của tâm thần hay thể xác đã làm chúng ta tê liệt vì gánh nặng của tội lỗi, dầy vò tâm hồn hay nỗi lo lắng, sợ hãi dằn vặt tinh thần.

Làm thế nào phép lạ của Chúa Giêsu có thể làm cho những người xưng đức tin vào Thiên Chúa vừa khinh miệt và thắc mắc cùng một lúc?
Chúng ta đã thường gặp phải những phản ứng tương tự ngày nay, ngay chính chúng ta! đôi lúc cũng có những phản ứng tương tự. Bao nhiêu người đã chứng kiến phép lạ với sự kinh sợ trước những công trình tuyệt vời mà Chúa Giêsu đã làm, nhưng các nhà lãnh đạo tôn giáo thì cho rằng Chúa  đã dùng với sức mạnh của ma quỷ mà trừ quỷ. Họ không tin vào Thiên Chúa bởi vì họ từ chối không công nhận Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Ý tưởng của họ về tôn giáo quá hẹp hòi và khép kín  nên không thể chấp nhận Chúa Giêsu là Đấng đã được Xức Dầu và được Thiên Chúa Cha sai đến để " Giải cứu những kẻ đang bị giam cầm" (Isaiah 61:1; Matthew 11:05).  Họ đã sống theo cách riêng của họ, Họ khó có thể thay đổi vì họ đã quá kêu căng và tự hào để đến với Chúa Giêsu. Họ sống quá cứng nhắc với luật pháp nghi lễ của họ trong khi đó lại bỏ qua những nhiệm vụ quan trọng hơn đó là tình yêu của Thiên Chúa và tình yêu tha nhân.

Mỗi khi chúng ta loan báo Tin Mừng về nước Trời, là chúng ta đem lại cuộc sống mới và  tự do cho bất cứ những ai đáp ứng lại với niềm tin. Chúa trao quyền tự do tất cả những ai quay về với Chúa với sự tin tưởng.

 Chúa mời gọi chúng ta cầu nguyện cho công việc rao giảng Tin Mừng Phúc âm được lan rộng khắp thế giới, để tất cả mọi người có thể tìm thấy niềm vui đích thực và tự do trong Chúa Giêsu

No comments:

Post a Comment