Thursday, August 30, 2012

Thứ Năm sau Chúa Nhật 21 Thuờng Niên


Bài dụ ngôn hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải biết sống trong tinh thần thận trọng, tỉnh thức để trông chừng ngày Chúa trở lại và chúng ta phải biết sẵn sàng để ứng phó khi Chúa gọi chúng ta về với Ngài. Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta Chúa Thánh Thần để chúng ta có sự khôn ngoan, và sức mạnh cần thiết để giúp chúng ta biến đổi cuộc sống hằng ngày, biết từ bỏ tội lỗi, sống cuộc đời thánh thiện hơn để nắm giữ được tình yêu, công lý và sự thánh thiện của Thiên Chúa.
.
Sự cảnh giác của ngày phán xét trong bài dụ ngôn hôm nay có thể làm cho những người không biết chuẩn bị mất tinh thần, nhưng nó mang lại hy vọng và niềm vui cho những người háo hức chờ đợi sự trở lại của Chúa trong vinh quang. Nếu chúng muốn được Hạnh Phúc trong nước Trời, hãy bắt chước Huớng Đạo sinh luôn luôn :"Sắp Sẵn"

Lạy Chúa, Chúa là tất cả của chúng con: cuộc sống của chúng con, ánh sáng của chúng con, sự cứu rỗi của chúng con, đồ ăn và nước uống của chúng con, Thiên Chúa là Thiên Chúa của chúng con.  Xin Chúa đem nguồn cảm hứng cho tâm hồn chúng con. Chúng con van xin Chúa, lạy Chúa Giêsu xin cho thần khí Chúa Thánh Thần đánh động tâm hồn chúng con với tình yêu của Chúa, để linh hồn của mỗi người chúng con có thể nói lên sự thật: "xin chỉ cho con thấy được những ước muốn của linh hồn con", vì con bị khổ đau bởi tình yêu của Chúa.

No comments:

Post a Comment