Thursday, August 2, 2012

Suy Niệm Thứ Năm Tuần 17 quanh năm


Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta phải biết chuyển đổi cuộc sống của của chính mình. Thiên Chúa không dung thứ cho chúng ta với lối sống cứng cỏi trong lòng như thực tại: Phúc Âm Mathew cho chúng ta biết: "Các thiên thần sẽ  xuất hiện và phân tách kẻ dữ ra khỏi người lành, rồi quăng chúng vào lò lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc và nghiến răng!" (Mt 13:49-50).

Lời cảnh báo khá rõ ràng. Chúng ta không thể bỏ qua được! giờ đây, chúng ta phải có thái độ lựa chọn: hoặc là chúng ta tìm kiếm Thiên Chúa và biến đổi cuộc sống của chúng ta để làm cho tốt đẹp hơn trước mặt Thiên Chúa, hoặc chúng ta phải đứng bên bờ vực của sự chết. Chúng ta phải dứt khoát, một là chúng ta theo Chúa Giêsu Kitô, hai là chúng ta chống lại Chúa. Để biến đổi bản thân có nghĩa là, trong trường hợp này, chúng ta tự do lựa chọn để trở thành những người ngay thẳng và sống một cuộc sống xứng đáng là con  của Thiên Chúa

Tuy nhiên, trong cuộc sống giữa xã hội hôm nay, chúng ta sống quen với kinh nghiệm tội lỗi, chúng ta nhận thức được những việc tốt nên làm, nhưng chúng ta lại luôn bị cám dỗ để làm điều xấu, thay vì điều tốt. Chúng ta phải làm sao đây để tìm kiếm và bổ xung cho có cuộc sống rong lành va biết hướng về cuộc sống mai sau?
Một mình chúng ta, chúng ta sẽ không thể làm được gì cả. Chỉ trừ khi chúng ta tự đặt mình trong tay Chúa và đặt niềm tin tưởng của chúng ta ở trong Người, chúng ta mới có thể đạt được sự tốt lành và được tính trong số những người Chúa chọn.

Thánh Jerome nói: "Bởi vì chúng ta không thể biết khi nào Chúa sẽ xuất hiện để phán xét chúng ta, vì vậy chúng ta nên phải sống mỗi ngày giống như thể là ngày cuối cùng trong đời của chúng ta". Đấy là những lời mời gọi để chúng ta ráng sống mực độ và với trách nhiệm Kitô giáo của chúng ta. Đây không phải là một lời dọa nạt để chúng ta sợ hãi, nhưng là để giúp chúng ta sống trong hy vọng, trong thời kỳ ân sủng, ngợi khen và tôn vinh.

Chúa Giêsu Kitô là con đường duy nhất để đưa chúng ta về trời, do đó, sự cứu rỗi của chúng ta, hạnh phúc của chúng ta, và bất cứ điều gì chúng ta có thể tưởng tượng được xảy ra đều được thông qua chính Ngài. Và nếu chúng ta có tất cả mọi thứ trong Chúa Giêsu Kitô, chúng ta khó có thể không yêu mến Giáo Hội vì chính Ngài như chúng ta thấy đó là thân thể huyền bí của Giáo hội.  Ngược lại với tầm nhìn hoàn toàn con người của thế giới thực tại này, chúng ta có để hồi phục tầm nhìn tâm linh, thiêng liêng: không có gì lcao cả, vĩ đại hơn Chúa Giêsu Kitô và việc thực hiện ý muốn của Ngài!

No comments:

Post a Comment