Thursday, January 17, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 1 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 1 Thường Niên (Mark 2:13-17)
 Những ràng buộc của chúng ta vào thế giới vật chất bởi vì chúng ta đang ở trong một thế giới tiêu dùng; chúng ta không có thời giờ cho người khác vì lối sống máy móc,với kỹ thuật tân tiến đã hủy hoại các mối quan hệ cá nhân của chúng ta với gia đình và những người khác. Những quy tắc đã trở nên quan trọng hơn con người; chúng ta không nhìn xuyên qua trái tim hay tình cảm mà chỉ biết nhìn bằng mắt thường. Chúng ta không nhận ra rằng các ràng buộc đấy sẽ dẫn đưa chúng ta đến hư không.
Lời Chúa có sức mạnh thâm nhập vào linh hồn và tâm hồn của chúng ta. Lời Chúa đánh giá những suy nghĩ và thái độ của tâm hồn tim chúng ta. Lời Chúa kêu gọi sự suy nghĩ phán đoán của chúng ta như ông Lêvi (Mathêu) đáp lại lời kêu gọi của Chúa Giêsu. Ông ta lắng nghe Chúa Giêsu, tin vào những gì Chúa Giêsu nói và đi theo Chúa Giêsu không chút do dự. Phản ứng kịp thời của ông Lêvi đối với Lời Chúa đã khiến ông ta mời Chúa Giêsu dùng bữa cơm tối vớiông ta. Thiên Chúa phán xét chúng ta về cách chúng ta đáp lại lời Chúa, không phải về cách chúng ta làm sạch hay giữ vệ sinh bề ngoài, mà là chính là giữ cho tâm hồn bên trong chúng ta được sạch sẽ.
Chỉ có Chúa mới có thể phán xét và tha thứ vì thế chúng ta không nên xét đoán người khác mà nên biết tha thứ. Chúa Giêsu, là Chúa, Ngài đã trở thành con người như chúng ta, Ngài biết mọi yếu điểm của chúng ta. Là con của Thiên Chúa, Ngài biết mọi nhu cầu vần thiết của chúng ta. Do đó, Ngài biết mọi thứ, kể cả những suy nghĩ và thái độ của chúng ta; không có gì mà có thể che giấu được khỏi tầm nhìn của Ngài> Ngài đã đến là để củng cố tâm hồn chúng ta nếu chúng ta tin tưởng vào Ngài, Ngài sẽ an ủi và dẫn đưa chúng ta nghỉ ngơi trong Ngài.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết sống theo đức tin.  Xin giúp chúng con biết dùng lời nói và sự suy nghĩ của chúng con tìm thấy sự ưu ái trước tôn nhan Chúa.

Sat 19th Jan 2019 1st Week in Ordinary Time  Heb. 4:12-16;  Mk. 2:13-17
Our assumptions are worldly because we are in a consumerist world; we do not have time for others because a mechanical life style has ruined our personal relationships. Rules have become more important than human beings; we do not see through hearts but see through our naked eyes. We do not realize that assumptions lead us to nowhere.
The Word of God has the power to penetrate the soul and spirit. It judges the thoughts and attitudes of our hearts. It calls for our response as Levi responded to Jesus’ call. He listened to Jesus, believed in what he said and followed him without hesitation. His prompt response to the Word of God led him to dine with Jesus. God judges us on how we respond, not on how we are outwardly clean, but inwardly clean.
A clear judgement can come only through Jesus our Lord. Jesus, who became human for us, knows our every weakness. As Son of God he knows our every need. Thus he knows everything of our thoughts and attitudes; nothing is hidden from his sight. He will strengthen us if we trust him alone. He will comfort us if we rest in him.
Dear Lord, help us to live by faith. Let our words and thoughts find favour before You.



No comments:

Post a Comment